Nhóm hacker Ma nói gì về vụ Anonymous tuyên chiến IS

Nhóm hacker Ma nói gì về vụ Anonymous tuyên chiến IS

Đây là một bài viết mình đọc được từ trang laptop cũ 4tech.vn. Mình thấy bài viết khá hay nên share về cho mọi người cùng đọc, ai thích thì có thể truy cập trực tiếp vào 4tech.vn để đọc bài viết mới hàng ngày nhé.

Sau vụ khủng bố tại Paris, nhóm hacker Anonymous đã chính thức tuyên chiến với IS trên mặt trận Internet. Nhóm này tuyên bố rằng sẽ hack tất cả các tài khoản trên internet của các thành viên nhà nước hồi giáo cực đoan này, đồng thời của cả những người ủng hộ chúng.Ngoài ra, có ít nhất một nhóm hacker khác cũng đã tuyên bố rằng họ đã ngăn chặn được một vụ khủng bố xảy ra.
Hồi năm ngoái, nhóm này đã chính thức tách khỏi Anonymous vì cho rằng nhóm hacker này không hề có các biện pháp ngăn chặn khủng bố, và hoàn toàn không có kinh nghiệm. Hiện tại, FBI vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào xác nhận việc tách ra hoạt động độc lập của nhóm này. Qua điện thoại, người đứng đầu nhóm "An ninh ma" đã có những trao đổi với phóng viên đài BBC "Sau vụ khủng bố ở Charlie Hebdo, chúng tôi nhận ra rằng, tầm ảnh hưởng của IS không còn chỉ gọi gọn tại Trung Đông nữa".
Theo lời người này, Ghost Security Group là một tập hợp nhiều thành viên sinh sống tại nhiều nơi như Mỹ, Châu Âu và còn có cả Trung Đông. Trong số đó có nhiều nhà ngôn ngữ học, cũng như những người có nhiều kinh nghiệm trong việc thu thập thông tin tình báo.
Nhóm An ninh ma hiện nay không sử dụng cách thức tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), mà âm thầm hoạt động như các gián điệp giúp thu thập thông tin tình báo. Họ âm thầm theo dõi các Twitter được cho là của IS hoặc những người có liên quan đến IS, sau đó tìm kiếm thông tin từ các tài khoản này.
"Mục đích của chúng tôi là ngăn chặn họ (IS) thực hiện các âm mưu khủng bố, chứ không phải là đánh sập các trang web" - nhóm này chia sẻ. "Cách thức hoạt động của chúng tôi và Anonymous là khác nhau. Họ muốn đánh sập các trang web, diễn đàn của các thành phần cực đoạn, chúng tôi lại muốn chúng tiếp tục hoạt động để lấy được các thông tin tình báo giá trị".
Nhóm An ninh ma này cũng tuyên bố rằng họ đã trực tiếp giúp ngăn chặn âm mưu khủng bố tại Tunisia nhờ việc theo dõi các cuộc trao đổi giữa các thành phần khủng bố trên mạng, nhờ vậy họ biết rằng nhóm khủng bố sẽ tấn công và một địa điểm thuộc đảo Djerba. Thế nhưng, vẫn chưa thế xác định chắc chắn rằng nhóm này có góp công trong việc ngăn chặn khủng bố hay không.

Theo như giám độc điều hành phòng tư vấn bảo mật Kronos Advisory - ông Michael Smith: ông đã làm việc với nhóm "An ninh ma" này. Nhờ việc chụp lại được một cuộc hội thoại trên Twitter (laptop cũ 4tech), mặc dù cuộc hội thoại này đã nhanh chóng được xóa đi, nhưng cũng đủ để nhóm này nắm bắt được thông tin khủng bố. Những thông tin này nhanh chóng được Michael Smith chuyển đến cho các cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác điều tra.
Ghost Security Group - laptop cũ uy tín 4tech.vn - cũng được cho rằng đang hợp tác với chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn các hoạt động khủng bố. "Chúng tôi nắm bắt được các thông tin khủng bố, thế nhưng chúng tôi chẳng thể làm gì, thế nên chúng tôi cần hợp tác với chính phủ. Họ có hỏa lực và có thể ngăn chặn các âm mưu khủng bố". Laptop cũ giá rẻ

Nguồn:http://4tech.vn/anonymous-khong-he-co-kinh-nghiem-chong-khung-bo.html

Đăng nhận xét

 
Support : Laptop cũ | Laptop cũ | Laptop cũ
Bản quyền © 2015. Laptop Cũ Uy Tín 4tech.vn - Tuấn Neko
Thiết kế bởi Thay ram laptop Published by Tuấn Neko | Distributed By: BloggerBulk
Proudly powered by Blogger